ซาอุฯ ออกมาตรการ ‘ยกเว้นภาษี 30 ปี’ จูงใจบริษัทต่างชาติตั้งสำนักงานในประเทศ

‘ซาอุดีอาระเบีย’ ออกมาตรการเว้นภาษีนิติบุคคลยาว 30 ปี หวังดึงบริษัทข้ามชาติมาตั้งสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคแข่งกับ ‘UAE’

ซีเอ็นบีซีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียได้ประกาศมาตรการดึงดูดการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยการยกเว้นภาษีนิติบุคคลนาน 30 ปี เพื่อจูงใจให้บริษัทต่างชาติเข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป

มาตรการดังกล่าวจะให้การยกเว้นภาษีนิติบุคคลเป็น 0% เป็นระยะเวลานาน 30 ปี สำหรับบริษัทต่างชาติที่ได้รับใบอนุญาตในโครงการลงทุนสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาค (RHQ) โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดบรรดาบริษัทข้ามชาติให้เข้ามาลงทุนในซาอุดีอาระเบีย และเพื่อวางสถานะของซาอุดีอาระเบีย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุน และอุตสาหกรรมในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบีย เริ่มดึงดูดความสนใจของนักลงทุนต่างชาตินับตั้งแต่ประกาศมาตรการ RHQ เป็นครั้งแรกในเดือนก.พ.2021 โดยระบุว่านับตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป บริษัทต่างชาติที่ไม่มีการตั้งสำนักงานในซาอุดีอาระเบีย จะถูกห้ามไม่ให้ทำธุรกิจร่วมกับรัฐวิสาหกิจซาอุดีอาระเบีย โดยเป็นส่วนหนึ่งภายใต้วิสัยทัศน์ 2023

ที่มา: www.bangkokbiznews.com

Related Posts

เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ ที่ไหนดี ???
ต้อนรับปีใหม่นี้ ด้วยการนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับ รวมที่เคาท์ดาวน์ เคาท์ดาวน์ที่ไหนดี ไอคอนสยามAmazing Thailand Countdown 2021กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในงาน Amazing Thailand Countdown 2021 เคาท์ดาวน์...
Read more
หลักการทำงานของเครื่องปั๊มลม
หลักการทำงานของเครื่องปั๊มลม (air compressor) แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ระบบลมและน้ำมัน 1. ระบบลม ลมจากภายนอกถูกดูดเข้าไปโดยผ่านไส้กรองอากาศ...
Read more
8 ขั้นตอนการทำการตลาดออนไลน์
ในหัวข้อก่อนหน้านี้ เราได้อธิบายความหมายของการตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing พร้อมทั้งแนะนำให้คุณได้รู้จักกับช่องทางการโฆษณาออนไลน์ที่นิยมใช้ไปพอสมควรแล้ว ลำดับต่อไป ถึงเวลาที่คุณจะลงมือวางแผนการตลาดออนไลน์ และกำหนดเป้าหมายการขายของออนไลน์ด้วยตนเอง ผ่าน...
Read more
error: Content is protected !!