35 แนวคิด ขายของออนไลน์ยังไงให้รวย

35 แนวคิด “ดึงสติขายของออนไลน์” ประจำปี 2023 

  1.  ขายของที่ชอบ ขายของที่ถนัด ขายของที่เชี่ยวชาญ แม้ยังขายไม่ได้ซักชิ้นมันก็ยังมีกำลังใจที่จะทำต่อกว่าการขายของที่ไม่ได้รักเลย 
  2. ขายของต้องมีเวลาดูแลร้านอย่างสม่ำเสมอ ถ้าคุณเฝ้าร้านอาทิตย์ละครั้งคุณช้ากว่าร้านอื่นไป 6 วัน อย่างน้อยก็หาสถิติซักตัวในแพลตฟอร์มนั่งวิเคราะห์แล้วดูว่าจะทำยังไงให้ร้านเราขายดีขึ้น 
  3. ค่าเฉลี่ยของรีวิวในร้านค้า ขึ้นอยู่กับกล่องพัสดุตรงหน้าที่คุณกำลังแพ็ค 
  4. ตอนซื้อของอยากได้ความประทับใจแบบไหน ก็ทำมันให้กับลูกค้าแบบนั้นแหละ
  5.  อย่าเปรียบเทียบยอดขายของร้านอื่นจนตัวเองเสียกำลังใจเพราะร้านค้าที่ขายดี เขาไม่ได้หักลบต้นทุน กำไรและภาษีให้คุณดู
  6. ร้านค้าที่ยอดขายหลักล้านต่อเดือนมักขอคำปรึกษาเรื่องการเสียภาษีและการจด Vat 7% อยู่บ่อยๆ
  7. การตั้งราคาขาย กำหนดทิศทางของยอดขายและกลุ่มลูกค้า กำไรวันละหมื่นอยู่ที่คุณเลือกว่าจะขายวันละ 20 ออเดอร์ หรือ 100 ออเดอร์ต่อวัน (ขายถูกขายมาก ขายแพงขายน้อย)
  8. การตั้งราคาขาย บนกระดาษให้หมด คำนวณให้ครบมีต้นทุนอะไรบ้าง วันนี้ไม่ขาดทุนไม่เป็นไร วันไหนสรรพากรเรียกคุยอาจจะต้องตัดกำไรก้อนใหญ่เสียภาษี
  9. เปลี่ยนแพลตฟอร์มที่จะขาย สามารถเปลียนราคาของสินค้าชิ้นนั้นได้
  10. เมื่อขายดีแบบดีมาก ๆ จงตั้งราคาขายให้คุ้มค่ากับสุขภาพของคุณ
  11. สินค้าที่มีคู่แข่งเยอะ เราต้องจำกัดกลุ่มลูกค้าที่จะขายให้แคบลง สินค้า 1 ชิ้นที่เหมือนกัน เมื่อเปลี่ยนผลลัพธ์ของการใช้งาน กลุ่มลูกค้าก็เปลี่ยน ราคาก็เปลี่ยนไปด้วย
  12. ขายของแพง แถมของถูก และบวกกำไรในของแพง ลูกค้าส่วนมากยังมองว่าคุ้มค่าอยู่
  13. สินค้าในร้านมีน้อยแต่ขายดี สู้สินค้าในร้านมีเยอะแต่ขายได้เรื่อย ๆ ไม่ได้ สินค้าหลายชิ้น หลายคีย์เวิร์ด เมื่อค้นหาดึงดูดลูกค้าได้ดีกว่า
  14. อย่าไว้ใจว่าบริษัทขนส่งจะไม่สร้างปัญหาเลย ป้องกันตัวเองไว้บ้างจะดีที่สุด ให้เซ็นรับพัสดุเมื่อเรียกรถเข้ามา หรือถ่ายภาพสินค้าและซื้อประกันสำหรับของราคาแพงไว้บ้างก็ดี
  15. ร้านค้าใหญ่ ๆ ที่ขายหลายช่องทาง และมีการสั่งผลิตสินค้ากับโรงงานโดยตรง จงระวังลูกค้าที่มาสั่งซื้อสินค้าล็อตใหญ่ต่อจากคุณให้ดี บางทีลูกค้าเหล่านี้ก็เอาเงินมัดจำหลักหมื่นมาแลกยอดหลักแสนให้คุณสั่งผลิตสินค้าจากโรงงาน ใช่แล้วเขาเป็นเครือเดียวกัน สุดท้ายก็หาย ไลน์ไม่ตอบ!
  16. จำนวนสต็อกของสินค้าในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ร้านค้าลงไว้ในโพสสินค้า พอจะเดาได้ว่าเขาเป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยหรือดีลเลอร์
  17. สินค้าที่ขายดีและเปิดตลาดมานานจงระวังโรงงานผลิตลงมาเล่นตลาดเองในชื่อร้านค้าโนเนมแต่ราคาโครตถูก ยอมสต็อคของน้อยเพลย์เซฟดีกว่าขาดทุน (ขึ้นอยู่กับโอกาสและความเสี่ยงของคุณ)
  18. การทำบัญชีสำคัญ ตัวเลขที่เราทำเอง ดูแลเองไม่เคยโกหกเรา คนที่โกหกเราบางครั้งก็เป็นขนส่ง แพลตฟอร์ม หรือลูกจ้างในร้าน 
  19. ไม่มีเงินต่อยอดความสำเร็จก็ใช้แรง ไม่มีแรงต่อยอดก็ใช้ความรู้ เอาซักอย่างไปแลกมันมา ทุกอย่างคือต้นทุนที่เรามี
  20. ต้นทุนของสินค้าสมนาคุณชิ้นเล็ก ๆ ราคาหลักสิบให้กับลูกค้าเก่า ถูกกว่าค่ายิงโฆษณาต่อออเดอร์สำหรับลูกค้าใหม่เสมอ
  21. ตั้งใจถ่ายรูปภาพสินค้าให้ดี มันเป็นด่านแรกที่ลูกค้าจะหันมามองร้านของคุณ
  22. จะขายของได้ รูปภาพสินค้าต้องสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเสมอ ขายของแพงแต่รูปดูต้นทุนต่ำบางครั้งก็ขายไม่ได้ ขายของถูกแต่รูปดูแพงเกินไปลูกค้าก็กลัวว่าจะมาหลอก ลูกค้าจะซื้อของจากรูปภาพที่เหมาะสมกับตัวเองเสมอ วิเคราะห์ให้ได้ว่าเราขายสินค้ากับลูกค้ากลุ่มไหน
  23. รูปภาพสินค้าที่ตรงจริตกลุ่มลูกค้า ก็อปวาง 10 ครั้ง ก็ยังขายได้ ในทางตรงกันข้ามถ้าไม่ใช่อาจขายไม่ได้เลย
  24. อย่าเป็นคนขายของที่วางแผนไว้สวยหรูแต่ไม่ลงมือทำซักอย่าง
  25. จะ Work life balance ไปด้วยและอยากขายได้เยอะ ๆ ไปด้วย มักใช้ได้กับคนที่ประสบความสำเร็จในการขายแล้วเท่านั้น ถ้าคุณพึ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ คุณต้องใช้แรงกายและแรงใจไปให้เต็ม 100% ถ้าทำงานประจำด้วย คุณต้องใส่ไปให้มากกว่า ห้ามใส่ไป 50 50
  26. เงินสดโคตรสำคัญ ขายแบบ COD ได้แต่ต้องมีช่องทางการขายที่เป็นเงินสดมาหมุนด้วย
  27. สินค้าไม่ดีคือจบ สินค้าดีจะทำอะไรต่อก็ง่าย แต่สินค้าดีกับสินค้าขายดีไม่เหมือนกัน
  28. ร้านค้าที่ขายตัดราคากับเราถือว่าเลือกใช้ “ยาแรง” เห็นผลเร็วแต่ก็หมดฤทธิ์ไว
  29. เจอร้านที่ขายตัดราคาให้กลับไปดูข้อที่ 16
  30. เจอร้านที่ขายตัดราคาและเป็นร้านค้าขนาดใหญ่รีบระบายสต็อกให้หมดและไปซื้อของจากร้านนั้นแหละมาขายอัพราคาในแพลตฟอร์มอื่น
  31. ทำเหมือนเดิม เเต่หวังยอดขายเพิ่ม มันไม่มีทางเป็นไปได้ และทุกระดับของยอดขาย มีวิธีการและของที่ต้องแลกเพื่อให้ได้มาที่แตกต่างกัน
  32. ขายของออนไลน์เหมือนการทำธุรกิจ ถ้าไม่ชอบการแก้ไขปัญหาอย่ามาขายของออนไลน์
  33. ไม่เสี่ยงทำบางอย่างเลย ล้มเหลว 100% ลองเสี่ยงทำบางอย่างบ้าง อัตราความล้มเหลวจะลดลงและเพิ่มอัตราของโอกาสที่จะสำเร็จ
  34. เสียเงินมาเท่าไหร่แล้วกับคำว่า “ของมันต้องมี” อยากขายดีไปฝึกเขียนแคปชั่นขาย เพราะแคปชั่นที่แทงใจลูกค้าจะเข้าไปทำลายสมดุล ความพอดีเปลี่ยนเป็นความขาด ความอิ่มเปลี่ยนเป็นความหิวโหยและสุดท้ายความไม่พอจะทำให้เขาควักเงินในกระเป๋าเพื่อจ่ายคุณ
  35. อย่าเรียนรู้เยอะจนไม่มีเวลาลงมือทำ เรียนมา 1 อย่างแล้วเอาไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลเป็น 100 ดีกว่าเรียนมาเป็น 100 และลงมือทำเพียง 1 อย่าง ขอให้ร่ำรวยตลอดปี 2023 จากทีมงานทุกค

ที่มา maekha

Related Posts

มารู้จักหัวอ่านเครื่องแกนลายนิ้วมือ
ประเภทของหัวอ่านแต่ละชนิดนั้น มีคุณสมบัติแตกต่างกันไปจากการออกแบบวัสดุที่ใช้ในการผลิต หรือขั้นตอนในการผลิต ถ้าให้เปรียบเทียบแล้วว่าอย่างไหนดีกว่ากัน ต้องถามก่อนว่าต้องการนำไปใช้งานด้านไหน เพราะหัวอ่านแต่ละชนิดมีความเหมาะสมในการใช้งานแตกต่างด้วยเพราะฉะนั้นต้องเลือกประเภทของหัวอ่านเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ให้เหมาะสมกับการนำไปใช้งานด้วยถึงจะสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพตรงกับงานที่สุดซึ่งบางย่างราคาอาจจะต่างกันมาแต่การในไปใช้งานสามารถนำไปใช้งานแทนกันได้คุณภาพที่ยอมรับได้ 1. Lumidigm Fingerprint Sensor...
Read more
เครื่องอัดอากาศ
เครื่องอัดอากาศ (Air compressors) คือ เมื่อเปิดสวิทช์การทำงานของเครื่องถ้าอากาศยังมีความดันต่ำกว่าที่กำหนด Pressure Switch ก็จะต่อวงจรไฟฟ้าผ่านไปยังมอเตอร์ ทำให้มอเตอร์หมุน และไปขับให้ปั๊มอัดอากาศทำงานด้วย...
Read more
'สยามพารากอน' จัด 'มหกรรมความบันเทิง' ระดับโลก ตลอดเดือนธันวาคม
'สยามพารากอน' จัด 'มหกรรมความบันเทิง' ระดับโลก ตลอดเดือนธันวาคม ตลอดเดือนธันวาคมนี้ สยามพารากอน จัดงาน มหกรรมความบันเทิง ระดับโลก เดอะ กลอเรียส สเตจ ออฟ เดอะ เวิลด์...
Read more
error: Content is protected !!