5 กลยุทธ์การตลาดแบบเข้าถึง

คุณรู้แล้วว่าการตลาดแบบ Outreach คืออะไรและเหตุใดจึงสำคัญ มาดูกลยุทธ์บางประการเพื่อช่วยให้คุณดำเนินแคมเปญแบบ Outreach ที่ประสบความสำเร็จกัน

1. โปรโมทเนื้อหาของคุณ

ยอมรับกันเถอะว่าการสร้างเนื้อหาที่ดีไม่ได้รับประกันว่าจะมีผู้คนเห็นเนื้อหานั้น แต่การสร้างและเผยแพร่เนื้อหามีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนการตลาดและเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ ดังนั้นคุณต้องใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ต่างๆ เช่น การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมเนื้อหาทุกชิ้นที่คุณสร้างขึ้น ใช้บริการเช่น Website Promoter เพื่อช่วยส่งเสริมเนื้อหาของคุณ

คุณโปรโมทเนื้อหาของคุณโดยใช้การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร

วิธีที่ดีที่สุด (และง่ายที่สุด) วิธีหนึ่งในการนำการตลาดแบบ Outreach มาใช้ในกลยุทธ์เนื้อหาของคุณคือการส่งเสริมเนื้อหาใหม่ให้กับผู้ชมของคุณ แสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณเห็นคุณค่าของพวกเขาโดยการขอความเห็นของพวกเขา คุณยังสามารถขอให้พวกเขาช่วยคุณกระจายข่าวโดยการแบ่งปันเนื้อหาของคุณกับเครือข่ายของพวกเขา พยายามอย่างเต็มที่เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของคุณกับพวกเขาและเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์

2. สร้างความสัมพันธ์/ความร่วมมือ

กลยุทธ์การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถใช้ได้คือการสร้างความสัมพันธ์หรือความร่วมมือ การสร้างความร่วมมือทางการตลาดและผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์กับแบรนด์อื่นๆ ในแวดวงของคุณ (แต่ไม่ใช่คู่แข่ง) ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ยอดเยี่ยม กลยุทธ์นี้สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นซึ่งน่าจะสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณได้ นอกจากนี้ยังคุ้มต้นทุนอีกด้วยเนื่องจากคุณสามารถใช้กลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นแรงผลักดันในการส่งเสริมการขายร่วมกันได้ แทนที่จะใช้เงินงบประมาณการตลาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นธุรกิจใหม่ การสร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มเฉพาะของคุณจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น การศึกษาวิจัยของ American Express แสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดกลางที่ใช้ประโยชน์จากการตลาดแบบร่วมมือกันนั้นมี รายได้ดี กว่าธุรกิจที่ไม่ใช้วิธีดังกล่าว

จะสร้างความร่วมมือที่มีประสิทธิผลได้อย่างไร?

  • ค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมที่จะร่วมเป็นพันธมิตร แบรนด์ เหล่านี้ไม่ควรเป็นคู่แข่งโดยตรง แต่ควรเป็นแบรนด์ที่เสริมแบรนด์ของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่ คุณจะมีกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน
  • ติดต่อคู่ค้าที่มีศักยภาพ เมื่อคุณได้กำหนดคู่ค้าที่มีศักยภาพแล้ว ให้ออกแบบแคมเปญการตลาดเพื่อนำเสนอแนวคิดการทำงานร่วมกันของคุณ อย่าลืมร่างข้อความของคุณในลักษณะที่คุณเน้นย้ำถึงประโยชน์ที่คู่ค้าที่มีศักยภาพของคุณจะได้รับจากการทำงานร่วมกัน

ไม่ว่าคุณจะต้องการร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์หรือการตลาด การตลาดแบบ Outreach คือหนทางที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น

การนำคำชี้แจงจุดประสงค์มาใช้ในกลยุทธ์การตลาดแบบ Outreach จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมาก องค์ประกอบสำคัญนี้แสดงถึงค่านิยมและวัตถุประสงค์หลักของแบรนด์ของคุณ ซึ่งเปรียบเสมือนประภาคารที่ชี้นำความพยายามในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ การสื่อสารคำชี้แจงจุดประสงค์อย่างชัดเจนจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าการโต้ตอบกับผู้ร่วมงานและผู้มีอิทธิพลที่มีศักยภาพทุกครั้งจะสอดคล้องกับภารกิจของแบรนด์ของคุณ การจัดแนวทางนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการเชื่อมต่อที่มีความหมายเท่านั้น แต่ยังดึงดูดพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับคุณด้วย จึงทำให้แคมเปญการตลาดแบบ Outreach ของคุณมีผลกระทบมากขึ้น ด้วยคำชี้แจงจุดประสงค์ที่ชัดเจน แบรนด์ของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและสะท้อนใจมากขึ้นในอุตสาหกรรมของคุณ ซึ่งเป็นการสร้างพื้นฐานสำหรับการเติบโตและความสำเร็จที่ยั่งยืน

3. ค้นหาลูกค้าใหม่

การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรับลูกค้ารายใหม่โดยที่ไม่ต้องควักเงินจำนวนมากเพื่อจ่ายค่าโฆษณาหรือดำเนินแคมเปญการตลาดประเภทอื่นเช่นการประชาสัมพันธ์

การตลาดแบบ Outreach สามารถใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร?

  • ระบุกลุ่มเป้าหมายของคุณสร้างเทมเพลตตัวตนของผู้ซื้อเพื่อให้คุณเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  • ค้นหาว่าพวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ไหนค้นพบว่าผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณใช้งานแพลตฟอร์มใดมากที่สุด เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าจะติดต่อพวกเขาได้ที่ไหน
  • ส่งแคมเปญการเข้าถึงของคุณออกไปสร้างข้อความส่วนบุคคลที่เหมาะกับลูกค้าเป้าหมายและแพลตฟอร์มที่คุณใช้ในการเข้าถึงพวกเขา

เนื่องจากเป็นกลยุทธ์ต้นทุนต่ำ การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจึงสามารถช่วยคุณลดต้นทุนในการเข้าถึงลูกค้า (CAC) ได้

4. รักษาลูกค้า

การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าการขายให้กับลูกค้าเดิมนั้นง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่ถึง 5 เท่าดังนั้นการรักษาลูกค้าจึงควรมีบทบาทสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจของคุณ

และการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสามารถช่วยคุณทำสิ่งนั้นได้

คุณสามารถดำเนินแคมเปญการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ส่งผลให้คุณรักษาลูกค้าไว้ได้ในอัตราที่สูงขึ้น เคล็ดลับบางประการในการดำเนินแคมเปญดังกล่าว ได้แก่:

  • ใช้ CRM เพื่อติดตามข้อมูลลูกค้าการติดตามข้อมูลลูกค้าจะทำให้คุณเข้าใจข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้ง เช่น รูปแบบการซื้อและผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาชื่นชอบ เป็นต้น
  • ส่งแคมเปญอีเมลที่ปรับแต่งตามความต้องการด้วยข้อมูลที่คุณรวบรวมเกี่ยวกับลูกค้า คุณสามารถส่งอีเมลที่มีคำแนะนำที่เกี่ยวข้องอย่างยิ่งถึงลูกค้าได้
  • เชิญชวนลูกค้าที่มีส่วนร่วมให้เข้าร่วมโปรแกรมความภักดีของลูกค้าขายโปรแกรมนี้เป็นคลับพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับข้อเสนอและรางวัลสุดเจ๋ง ทำให้โปรแกรมน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้นด้วยการให้เข้าร่วมได้ฟรี

อย่ามองข้ามความภักดีของลูกค้า เพียงเพราะคุณมีผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าชื่นชอบไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะไม่เปลี่ยนใจไปหาคู่แข่งของคุณ จงริเริ่มสร้างอัตราการรักษาลูกค้าให้สูงโดยออกแบบแคมเปญการตลาดแบบเข้าถึงลูกค้าโดยเฉพาะเพื่อรักษาลูกค้าไว้

5. แจกฟรีผู้มีอิทธิพล

จากการวิจัยพบว่านักการตลาด 71%พบว่าลูกค้าที่ได้รับจากการตลาดแบบมีอิทธิพลนั้นมีคุณภาพสูงกว่าลูกค้าที่ได้รับจากการตลาดแบบช่องทางอื่น เหตุผลประการหนึ่งก็คือ ผู้คนให้ความสำคัญกับความคิดเห็นและคำแนะนำของบุคคลที่พวกเขานับถือ ในฐานะนักการตลาด คุณสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของผู้ทรงอิทธิพลและใช้พลังนั้นเพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้นในขณะที่ช่วยเหลือผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์ของคุณ

นี่คือจุดที่การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเข้ามามีบทบาท

ตัวอย่างเช่น กลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์คือการจัดกิจกรรมแจกของรางวัล วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยรับประกันความสำเร็จของกิจกรรมแจกของรางวัลคือการดึงผู้มีอิทธิพลมาแบ่งปันกิจกรรมแจกของรางวัลของคุณกับผู้ชมของพวกเขา วิธีดึงผู้มีอิทธิพลที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้:

  • ค้นหาผู้มีอิทธิพลที่เหมาะสม ผู้มีอิทธิพลแต่ละคนไม่เหมือนกัน ค้นหาผู้มีอิทธิพลที่มีส่วนร่วมและมีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่ตรงกับโปรไฟล์ผู้ซื้อของคุณ
  • ศึกษาและทำความเข้าใจผู้มีอิทธิพลที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณศึกษาผู้มีอิทธิพลที่คุณคัดเลือกไว้เป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ และค้นหาว่าอะไรทำให้พวกเขาสนใจ ใช้ข้อมูลนั้นในการออกแบบข้อเสนอที่น่าสนใจและข้อความติดต่อที่น่าสนใจที่พวกเขาไม่สามารถละเลยได้
  • ใช้การตลาดแบบ Outreach เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ ปรับแต่งแคมเปญการเข้าถึงเฉพาะบุคคลที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป้าหมายของคุณ วิธีนี้จะทำให้ได้รับการตอบสนองเชิงบวกต่อคำขอของคุณได้ง่ายขึ้น

หากคุณต้องการสร้างโอกาสในการขายได้เร็วขึ้นและเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของคุณ การแจกของรางวัลจากผู้มีอิทธิพลทางการตลาดถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง และทั้งหมดนี้เริ่มต้นด้วยการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ของแจกที่ดีไม่เพียงช่วยให้แบรนด์โดดเด่นจากคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและระยะยาวกับลูกค้าอีกด้วย

เมื่อเลือกของขวัญ ให้พิจารณาถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มลูกค้า หากฐานลูกค้าของคุณเป็นนักศึกษาCustom Pensถือเป็นของขวัญที่คุ้มค่า ปากกาสามารถพิมพ์โลโก้เฉพาะของแบรนด์ได้ ผู้บริโภคมักจะชอบผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียวที่ดูดีและใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

รับโปรโมทเว็บไซต์

Related Posts

เทคนิคการบริหารเงินทุนหมุนเวียน
หลักการง่ายๆ ในการบริหารเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (มีเงินทุนหมุนเวียนในระยะสั้นและเงินทุนหมุนเวียนในระยะยาว) จะเกี่ยวข้องกับการจัดการสัดส่วนของสินทรัพย์หมุนเวียนและหนี้สินหมุนเวียนของกิจการให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม สินทรัพย์หมุนเวียน คือ สินทรัพย์ของกิจการที่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินสดได้ ภายในระยะเวลาอันสั้นหรือภายใน 1 ปี ได้แก่...
Read more
“ครีเอเตอร์” หัวใจสำคัญของกลยุทธ์การตลาดในปี 2024
Jack Koch รองประธานฝ่ายการวิจัยและอินไซต์ที่ Interactive Advertising Bureau (IAB) แชร์ผลการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับบทบาทของครีเอเตอร์ในชีวิตผู้คน การบริโภคสื่อ และการตัดสินใจในการซื้อ รวมถึงสถานการณ์ของเศรษฐกิจครีเอเตอร์ในปี 2024...
Read more
8 ขั้นตอนการทำการตลาดออนไลน์
ในหัวข้อก่อนหน้านี้ เราได้อธิบายความหมายของการตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing พร้อมทั้งแนะนำให้คุณได้รู้จักกับช่องทางการโฆษณาออนไลน์ที่นิยมใช้ไปพอสมควรแล้ว ลำดับต่อไป ถึงเวลาที่คุณจะลงมือวางแผนการตลาดออนไลน์ และกำหนดเป้าหมายการขายของออนไลน์ด้วยตนเอง ผ่าน...
Read more
error: Content is protected !!