วิธีคิดแคปชั่นให้ลูกค้าซื้อสินค้า

สรุปหลักการคิดแคปชั่น มาเป็น 6 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

1. ต้องมีประโยชน์

เนื้อหาของคุณต้องมีประโยชน์ ต่อลูกค้าของคุณเอง เพราะลูกค้าจะสนใจต่อสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเองเป็นหลัก และจะยอมจ่าย ให้กับสิ่งที่แก้ปัญหาของเขาได้เท่านั้น

2. ต้องมีระยะเวลาจำกัด

ส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่างๆ ควรมีเวลากำหนด โดยระบุว่าส่วนลดนี้จะใช้กี่วัน เริ่มต้นและสิ้นสุดตอนไหน เช่น “ลด 50% เฉพาะวันนี้เท่านั้น!!”เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึก ตื่นตัว เร่งรีบ และพร้อมจ่าย การกำหนดเวลานั้นจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าต้องซื้อเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นก็จะพลาดโอกาสดี ๆ ไป

3. สั้น กระชับ

เชิญชวนจำไว้เลยว่า คุณมีเวลาแค่ 3-5 วินาที ทำให้ลูกค้าหยุดอ่านแคปชั้นบรรทัดแรกที่เค้าเห็น ต้องเป็นเราที่เกี่ยวข้อง และมีประโยชน์กับเขา คุณต้องแน่ใจว่ามันจะดึงดูดลูกค้าทันที โดยไม่ต้องใช้คำที่เยิ่นเย้อยกตัวอย่างเช่น “Sale วันสุดท้าย ลดแหลก!!” ถ้าลูกค้าที่สนใจเดินผ่านมา เชื่อว่าอย่างน้อยจะต้องหยุดดูแน่นอน และอย่าลืมทิ้งท้ายประโยคเปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมด้วย ตรงนี้แหละเด็ด เม้นเยอะ แชร์เยอะ โฆษณาถูกนะครับ

4. ต้องมีข้อความสำหรับให้ติดต่อได้ทันที

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือข้อมูลการติดต่อ เช่น ID Line,ลิ้งค์ Line,เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น ห้ามพลาดเด็ดขาดเพื่อการปิดการขาย

5. ห้ามใช้คำโฆษณาเกินจริง

อย่าเขียนบรรยายเกินจริงมากเกินไป ปัจจุบันลูกค้าของคุณฉลาด ลูกค้าของคุณไม่โดนหลอกง่าย ๆ ข้อมูลถูกค้นหาได้ง่ายดาย แทนที่จะเชื่อว่าสรรพคุณสินค้าเราดี กลับทำให้ถูกมองในแง่ลบไปซะอีก

6. ทุกข้อความ ที่ส่งไปต้องมีตราสินค้าติดไปด้วย

สิ่งสำคัญในโพสของเราควรจะมีชื่อแบรนด์เรา หรือ “โลโก้” เราติดไปด้วยทุกครั้ง เพื่อสร้างภาพจำและสร้างการรับรู้ ห้ามลืมเด็ดขาด

Before – ก็คือการดึงปัญหาขึ้นมาเพื่อดึงดูดความสนใจ

After – ขยี้ให้ลูกค้าเห็นว่า หากใช้ผลิตภัณฑ์ของเราแล้วจะได้ดียังไง

Bridge – ทำยังไงให้ไปถึงจุดนั้นได้ ก็คือต้องใช้ของที่เราต้องการจะขายนั่นเอง

ซึ่งรูปแบบนี้ เหมาะมากๆ สำหรับการนำไปใช้เป็นอินโทรในการเปิดบล็อก หรือการเขียนแคปชั่นในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ

Related Posts

ไวรัสโคโรนากับผลกระทบเศรษฐกิจไทย
ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ (EIC) ให้มูลเกี่ยวกับความสำคัญกับผลกระทบของสถานะการณ์ไวรัสโคโรนาระบาด ที่ส่งผลให้ภาคการส่งออก และปริมาณนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 Airplane taking off from the airport. 3d...
Read more
ธุรกิจออนไลน์ ตลาดขนาดใหญ่ เงินอยู่ในอากาศ
ธุรกิจออนไลน์ ตลาดขนาดใหญ่มหาศาล แค่มีอินเตอร์เน็ต ก็เริ่มต้นทำธุรกิจได้แล้ว ธุรกิจออนไลน์ อาจไม่ต้องมีสำนักงาน ไม่ต้องมีพนักงานขายเพื่อออกหาลูกค้า ไม่ต้องมีแผนกจัดส่งสินค้า ฯลฯ แต่อาจเติบโตได้โดยใช้เงินทุน และเวลานานพอสมควรจึงจะเป็นที่รู้จักของลูกค้า...
Read more
ความเป็นมาของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ
เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในทุกวงการ เช่น ด้านระบบรักษาความปลอดภัย บันทึกเวลาทำงาน สำหรับเข้าออกงาน ระบบเปิด-ปิดประตู ระบบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เป็นต้น จุดประสงค์หลักของการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ได้แก่ การพิสูจน์ตัวตน...
Read more
error: Content is protected !!