รายงานเผยนักขุดชาวจีนต่างชาติ ยังคงแอบลักลอบขุด Bitcoin แม้ถูกรัฐบาลสั่งห้าม

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า นักขุดชาวจีนยังคงแอบลักลอบใช้ทรัพยากรในหน่วยงานของภาครัฐในการขุด แม้ว่าจะถูกสั่งห้ามท่ามกลางวิกฤตขาดแคลนพลังงานและมาตรการที่เข้มงวด

วิกฤตเหมืองถ่านหินในประเทศล่าสุด ได้ทำให้รัฐบาลจีนมีการออกมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในการสั่งห้ามการดำเนินงานของเหมืองขุด Bitcoin ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ในมณฑล Zhejiang และ Jiangso กำลังดำเนินการตรวจสอบเหมืองขุด Bitcoin ที่แอบลักลอบใช้ทรัพยากรของภาครัฐ

จากการตรวจสอบพบว่าประมาณ 1 ใน 5 ของที่อยู่โปรโตคอลอินเทอร์เน็ต (4,500 รายการ) ในมณฑลซูเจียงล้วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย โดยมีการแอบลักลอบใช้พลังงานประมาณ 260,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อวันในปัจจุบัน

โดยทั่วไปแล้ว นักขุดคริปโตชาวจีนจะเชื่อมโยงอุปกรณ์ของตนเข้ากับบริการคลาวด์ที่เรียกว่า mining pools เพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมบนบล็อคเชน ซึ่งนี่ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบที่อยู่ Address ของพวกเขาได้   

เหตุผลหนึ่งที่จีนพยายามปราบปรามการขุด Bitcoin นั้นอาจเป็นผลมาจากผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และถึงแม้สิ่งนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้กับประเทศได้ แต่การปราบปรามของอุตสาหกรรมทั้งหมดอาจนำมาซึ่งผลเสียมากกว่าผลดี 

เห็นได้จากการอพยพออกนอกประเทศของนักขุดชาวจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ได้มีการอพยพไปย้ายยังสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ เนื่องจากกฎหมายที่ไม่เอื้ออำนวยของรัฐบาล

ครูต่างชาติ

Related Posts

ปั๊มลมออยฟรี (Oil Free air compressor)
ปั๊มลมออยฟรี (Oil Free Air compressor) คือ ปั๊มลมระบบลูกสูบที่มีลักษณะทางวิศวกรรมและการพัฒนามาจากปั๊มลมโรตารี่ (ปั๊มลมขับตรง) ลักษณะการทำงานมีความคล้ายคลึงกัน คือใช้ลูกสูบเป็นตัวสร้างอากาศอัด...
Read more
เทรนด์เทคโนโลยี ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกธุรกิจในปี 2025
​ปัจจุบันอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าโลกของเรานั้นขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีทั้งสิ้น ยิ่งมีสถานการ์แพร่ระบาดโควิด 19 แล้วนั้น ยิ่งทำให้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และมนุษย์ก็พึ่งพามันมากขึ้น เนื่องจากนวัตกรรม เทคโนโลยีเหล่านี้มีความแม่นยำ และผิดพลาดน้อยกว่ามนุษย์ จนกระทั่งมันเกิดเทรนด์ทางด้านเทคโนโลยี หรือไอที ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจได้เลย วันนี้พาทุกคนมาดู...
Read more
'สยามพารากอน' จัด 'มหกรรมความบันเทิง' ระดับโลก ตลอดเดือนธันวาคม
'สยามพารากอน' จัด 'มหกรรมความบันเทิง' ระดับโลก ตลอดเดือนธันวาคม ตลอดเดือนธันวาคมนี้ สยามพารากอน จัดงาน มหกรรมความบันเทิง ระดับโลก เดอะ กลอเรียส สเตจ ออฟ เดอะ เวิลด์...
Read more
error: Content is protected !!