รายงานเผยนักขุดชาวจีนต่างชาติ ยังคงแอบลักลอบขุด Bitcoin แม้ถูกรัฐบาลสั่งห้าม

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า นักขุดชาวจีนยังคงแอบลักลอบใช้ทรัพยากรในหน่วยงานของภาครัฐในการขุด แม้ว่าจะถูกสั่งห้ามท่ามกลางวิกฤตขาดแคลนพลังงานและมาตรการที่เข้มงวด

วิกฤตเหมืองถ่านหินในประเทศล่าสุด ได้ทำให้รัฐบาลจีนมีการออกมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในการสั่งห้ามการดำเนินงานของเหมืองขุด Bitcoin ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ในมณฑล Zhejiang และ Jiangso กำลังดำเนินการตรวจสอบเหมืองขุด Bitcoin ที่แอบลักลอบใช้ทรัพยากรของภาครัฐ

จากการตรวจสอบพบว่าประมาณ 1 ใน 5 ของที่อยู่โปรโตคอลอินเทอร์เน็ต (4,500 รายการ) ในมณฑลซูเจียงล้วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย โดยมีการแอบลักลอบใช้พลังงานประมาณ 260,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อวันในปัจจุบัน

โดยทั่วไปแล้ว นักขุดคริปโตชาวจีนจะเชื่อมโยงอุปกรณ์ของตนเข้ากับบริการคลาวด์ที่เรียกว่า mining pools เพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมบนบล็อคเชน ซึ่งนี่ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบที่อยู่ Address ของพวกเขาได้   

เหตุผลหนึ่งที่จีนพยายามปราบปรามการขุด Bitcoin นั้นอาจเป็นผลมาจากผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และถึงแม้สิ่งนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้กับประเทศได้ แต่การปราบปรามของอุตสาหกรรมทั้งหมดอาจนำมาซึ่งผลเสียมากกว่าผลดี 

เห็นได้จากการอพยพออกนอกประเทศของนักขุดชาวจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ได้มีการอพยพไปย้ายยังสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ เนื่องจากกฎหมายที่ไม่เอื้ออำนวยของรัฐบาล

ครูต่างชาติ

Related Posts

“ข้อมูลคือทองคำใหม่” ปี 2567 จะเป็นอย่างไรบ้าง?
“Data Is The New Gold” เป็นวลีทองยอดนิยมในยุคธุรกิจออนไลน์ปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาล ข้อมูลไม่ใช่ทางเลือกในการทำธุรกิจอีกต่อไป แต่ข้อมูลเป็นทรัพยากรอันมีค่าที่สามารถช่วยปลดล็อกศักยภาพของธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้นในโลกออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ข้อมูลหรือข้อมูลทางธุรกิจมีปริมาณมหาศาล ทั้งข้อมูลประชากรลูกค้า (ชื่อ...
Read more
คอมเพลสเซอร์กับ 9 ปัญหาที่พบบ่อยของอาการเสีย
air compressor เป็นอะไรที่ช่างจำต้องตรวจสอบก่อนเป็นอันดับแรกๆ เมื่อแอร์ทำงานไม่ถูกต้องหรือแอร์ไม่เย็น วันนี้เรามาดู 9 ปัญหาที่พบบ่อยของอาการเสีียของแอร์และคอมเพลสเซอร์กันค่ะ 1. คอมเพลสเซอร์ทำงานแต่โอเวอร์โหลดตัด- กระแสไฟที่เข้ามีโวลท์ต่ำ ,...
Read more
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่
วิธีขายของออนไลน์มือใหม่ เริ่มขายอย่างไรให้ได้เงินล้าน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีอาชีพหลักอยู่แล้วจะอยู่ในแวดวงไหนก็ตาม ต่างก็อยากมีโอกาสลองหาทุนทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ให้ได้สักครั้ง เพราะต่างเห็นข้อดีของการขายที่แทบไม่ต้องเสียเงินลงทุน ไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่ตั้งของ ซื้อง่ายขายหมดเร็ว หรือจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม อยากยืนหนึ่งในธุรกิจร้านค้าออนไลน์ นอกจากจะต้องมีข้อมูลว่าจะหาเงินทุนจากไหนดี...
Read more
error: Content is protected !!