เครื่องสแกนลายนิ้วมือ คืออะไร?

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจสอบ และเก็บบันทึกอัตลักษณ์บุคคลชนิดหนึ่งผ่านการพิมพ์ลายนิ้วมือลงบนแผ่นสแกน จากนั้นเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะเก็บสำรองข้อมูลลายนิ้วมือที่สามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าของลายนิ้วมือเป็นใคร อายุเท่าไหร่ สังกัดอะไร ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะได้รับการเก็บบันทึกจากการสแกนลายนิ้วมือครั้งแรกที่บุคคลดังกล่าวเข้าทำงานในองค์กรนั้น ๆ ดังนั้น เมื่อพิมพ์ลายนิ้วมือลงไป เครื่องสแกนจะทราบตัวตนของเจ้าของลายนิ้วมือทันที

การใช้งานเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถนำไปใช้ได้ในหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เก็บประวัติบุคคลในงานด้านความมั่นคง หรือที่นิยมเป็นอย่างมากคือการใช้สำหรับบันทึกเวลาเข้า-ออก ในบริษัทหรือส่วนราชการต่างๆ ซึ่งพนักงงานจะต้องสแกนลายนิ้วมือระบุเวลาเข้า-ออกงาน เพื่อที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะได้ใช้ข้อมูลดังกล่าวในการประเมินศักยภาพในการทำงานของพนักงานได้อย่างเป็นกลาง โดยวัดจากผลงานดำเนินการเป็นหลัก ซึ่งเครื่องสแกนนิ้วมือลักษณะนี้ จะมีหลักการทำงานไม่ต่างจากเครื่องตอกบัตรในอดีต เพียงแต่ว่าสามารถเก็บข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งใช้เวลาน้อยลงในการบันทึกข้อมูล เพียงแค่พิมพ์ลายนิ้วมือลงไปบนเครื่องสแกนลายนิ้วมือเท่านั้นก็สามารถระบุตัวตนของเจ้าของลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น เครื่องสแกนลายนิ้วมือยังขึ้นชื่อในด้านความแม่นยำ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทันทีหากพบความผิดปกติในการเข้า-ออกงานของพนักงาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบการในภาพรวมขององค์กรได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

ขอขบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ :: https://www.1belief.com/article/fingerprint-profit/

Related Posts

ข้อดีข้อเสียของเทคโนโลยีลายนิ้วมือ
ข้อดี 1. มีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะลายนิ้วมือนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถให้ใครได้ ไม่สามารถทำการเลียนแบบได้ อีกทั้งลายนิ้วมือยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา2. ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นเพราะลายนิ้วมือเป็นสิ่งที่ติดตัวเราตลอดเวลา3. เทคโนโลยีลายนิ้วมือนี้ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลน้อยกว่าเทคโนโลยีไบโอเมตริกในด้านอื่น ๆ4. แนวคิดของเทคโนโลยีลายนิ้วมือนี้เป็นสิ่งที่สามารถเข้าใจได้ง่าย...
Read more
เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ ที่ไหนดี ???
ต้อนรับปีใหม่นี้ ด้วยการนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับ รวมที่เคาท์ดาวน์ เคาท์ดาวน์ที่ไหนดี ไอคอนสยามAmazing Thailand Countdown 2021กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในงาน Amazing Thailand Countdown 2021 เคาท์ดาวน์...
Read more
เด็กอายุ 14 ปีสร้างรายได้จากการขาย NFT บน Solana ได้สูงถึง...
เมื่อห้าปีที่แล้ว เด็ก ๆ ไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่างานศิลปะที่ทำอย่างไม่ได้ตั้งใจของพวกเขาจะมีประโยชน์ใด ๆ นอกเหนือไปจากการสนองความต้องการของโรงเรียน แต่วันนี้ด้วยการเฟื่องฟูของ NFT ทำให้เด็กมีความสนใจเป็นพิเศษที่จะมุ่งสู่นักสะสมงานศิลปะดิจิทัลที่มีรายได้นับล้านดอลลาร์จาก  NFT Abigail หรือที่รู้จักในชื่อ...
Read more
error: Content is protected !!