Outreach Marketing คืออะไร?

Outreach Marketing คืออะไร?

การขยายธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่พยายามสร้างความก้าวหน้าในพื้นที่ของคุณ การตลาดแบบ Outreach สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้

การตลาดแบบ Outreach คืออะไร?

การตลาดแบบ Outreach คือ กลยุทธ์การตลาดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพ บุคคลที่มีอิทธิพล หรือแบรนด์ที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ในการทำเช่นนี้ คุณควรค้นหาผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ศึกษาพวกเขา และส่งข้อความเพื่อนำเสนอแนวคิดการทำงานร่วมกันของคุณ

การตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นในการบรรลุเป้าหมายที่แตกต่างกัน เช่น:

  • การขับเคลื่อนการรับรู้แบรนด์
  • การส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ
  • การสร้างโอกาสในการขาย
  • การเข้าถึง SEO สำหรับแบ็คลิงก์ (เช่น ไปยังบล็อกเกอร์)
  • การรวบรวมข้อมูล (ผ่านการศึกษาและการสำรวจ)
  • การส่งเสริมการรักษาลูกค้า
  • ความร่วมมือและความร่วมมือของแบรนด์

ในกรณีส่วนใหญ่ การตลาดแบบ Outreach อาจเกี่ยวข้องกับการเข้าถึงผู้คนและบุคคลที่คุณไม่มีความเกี่ยวข้องมาก่อน ซึ่งคุณต้องวางแผนแคมเปญอย่างมีกลยุทธ์เพื่อไม่ให้ดูเหมือนสแปม

ประโยชน์ของการตลาดแบบ Outreach

เพื่อให้เข้าใจการทำการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นว่าเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิผลในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ ลองมาดูประโยชน์บางประการของการทำการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างคร่าวๆ กัน

กระตุ้นการสร้างโอกาสในการขายของคุณ

ข้อดีของการตลาดแบบ Outreach คือช่วยกระตุ้นความพยายามในการสร้างลูกค้าเป้าหมาย โดยการร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลและแบรนด์ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกับคุณ คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งที่มาของการเข้าชมที่เกี่ยวข้องได้ ข้อดีของการเข้าชมประเภทนี้ ได้แก่:

  • การจราจรที่มีคุณภาพ
  • การเข้าชมที่ไกลออกไปในเส้นทางของผู้ซื้อ
  • อัตราการแปลงที่สูงขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็ก การทำการตลาดแบบ Outreach จะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ที่คุณเป็นพันธมิตรด้วย ซึ่งจะส่งผลให้การสร้างลูกค้าเป้าหมายของคุณเพิ่มขึ้น ส่วนที่ดีที่สุดคือ คุณจะสร้างลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้

เพิ่มการรับรู้แบรนด์

การตลาดแบบ Outreach เปิดโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากความร่วมมือกับแบรนด์หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ในกลุ่มเป้าหมายเดียวกันจะทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นที่รู้จักในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าคุณจะใช้แคมเปญแบบ Outreach ประเภทใด การรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นถือเป็นประโยชน์อย่างหนึ่งที่คุณจะได้รับจากแคมเปญการตลาดแบบ Outreach

เพิ่มอำนาจของคุณ

การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ถือเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และการตลาดแบบ Outreach จะช่วยให้คุณทำได้เช่นนั้น โดยการร่วมมือกับแบรนด์และผู้มีอิทธิพลที่ได้รับการยอมรับ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของคุณจะเพิ่มขึ้น เป็นผลให้คุณสร้างความไว้วางใจกับกลุ่มเป้าหมายและสร้างชื่อเสียงที่ดีปัจจัยทั้งสองนี้มีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ

การตลาดเชิงรุก

Outreach Marketing เป็นกระบวนการในการใช้ Email Outreach เพื่อสร้างความสัมพันธ์ด้วย อินฟลูเอนเซอร์บล็อกเกอร์ ธุรกิจอื่นๆ และนักข่าว เพื่อให้คุณได้รับลิงก์กลับไปยังเนื้อหาของคุณ รับการเข้าชมเว็บแบบพาสซีฟ และเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆ

ดังนั้น ดังที่คุณทราบแล้วว่า Outreach Marketing สามารถช่วยคุณได้ในเรื่องต่างๆ เช่น:

  • การสร้างลิงค์
  • การตลาดเนื้อหา
  • เข้าถึงบุคคล
  • การพัฒนาความสัมพันธ์กับแบรนด์แอมบาสเดอร์

ที่จริงแล้ว ฉันจะบอกว่าการตลาดแบบเข้าถึงลูกค้าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างไรก็ตาม จากการวิจัยของ Backlink มีเพียง 8.5% ของอีเมลประชาสัมพันธ์ทั้งหมดที่ได้รับการตอบกลับน่าอัศจรรย์ใช่มั้ยซึ่งหมายความว่า 91.5% ของอีเมลที่ไม่เปิดเผยทั้งหมดที่ส่งไปนั้นถูกเพิกเฉยไป

เหตุใดอีเมลประชาสัมพันธ์จึงได้รับการตอบสนองต่ำ

ฉันจะบอกว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นด้วยเหตุผลหลักสามประการ:

  1. ขาดความเป็นส่วนตัวทั้งสำหรับชื่อเรื่องและเนื้อหาของอีเมล
  2. ขาดกระบวนการที่ชัดเจนในการดำเนินการการตลาดแบบประชาสัมพันธ์ด้วยวิธีที่ถูกต้อง
  3. ข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องจากบริษัทที่ซื้อรายชื่ออีเมลและเริ่มส่งสแปม
  4. คุณภาพของอีเมลส่วนใหญ่ยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นสแปม ดังนั้นจึงไม่ใช่สิ่งที่คุณควรใส่ใจนี่คือสาเหตุที่แคมเปญการตลาดแบบเข้าถึงลูกค้าส่วนใหญ่ถูกกำหนดให้ล้มเหลว

การตลาดแบบ Outreach เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง ไม่ใช่แค่สำหรับการเขียนบล็อกหรือการตลาดขาเข้าเท่านั้นหากทำอย่างถูกต้องจะช่วยยกระดับเกมการตลาดของคุณได้

Related Posts

สูตรสำเร็จโฆษณาจากการวิเคราะห์วีดิโอโฆษณากว่า 8,000 ชิ้นโดย AI
ไม่ว่าจะเป็นการประกาศเมนูใหม่ผ่านไลฟ์สด หนังสั้นเกี่ยวกับพันธกิจเพื่อความยั่งยืนของแบรนด์ ซีรีส์เกี่ยวกับผู้บุกเบิกวงการสเกตบอร์ด คอนเทนต์ของแบรนด์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้และอื่นๆ อีกมากมาย ต่างเลือกที่จะมาอยู่บนแพลตฟอร์ม YouTube ผู้ลงโฆษณาเลือกที่จะปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์ม YouTube เนื่องจากความสามารถอันโดดเด่นในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีส่วนร่วมได้ในทุกช่องทางและรูปแบบโฆษณา มีผู้ลงโฆษณาจำนวนมากขึ้นที่ใช้...
Read more
ซาอุฯ ออกมาตรการ 'ยกเว้นภาษี 30 ปี' จูงใจบริษัทต่างชาติตั้งสำนักงานในประเทศ
'ซาอุดีอาระเบีย' ออกมาตรการเว้นภาษีนิติบุคคลยาว 30 ปี หวังดึงบริษัทข้ามชาติมาตั้งสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคแข่งกับ 'UAE' ซีเอ็นบีซีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียได้ประกาศมาตรการดึงดูดการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยการยกเว้นภาษีนิติบุคคลนาน 30 ปี เพื่อจูงใจให้บริษัทต่างชาติเข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี...
Read more
วิธีคิดแคปชั่นให้ลูกค้าซื้อสินค้า
สรุปหลักการคิดแคปชั่น มาเป็น 6 ข้อหลัก ๆ ดังนี้ 1. ต้องมีประโยชน์ เนื้อหาของคุณต้องมีประโยชน์ ต่อลูกค้าของคุณเอง เพราะลูกค้าจะสนใจต่อสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเองเป็นหลัก และจะยอมจ่าย...
Read more
error: Content is protected !!